เว็บโหลดทั่วโลก

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2559

Workrave (โปรแกรมป้องกัน โรคนิ้วล็อค โรค RSI)


โปรแกรมป้องกัน โรคนิ้วล็อค Workrave
Workrave (โปรแกรมป้องกัน โรคนิ้วล็อค โรค RSI) : โปรแกรมป้องกัน โรคนิ้วล็อค หรือ โรค RSI ที่ย่อมาจากคำว่า โรค Repetitive Strain Injury นั้นเป็นโรคยอดฮิตของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ ทั้งหลาย ที่ต้องนั่งทำงานอยู่หน้าเครื่องคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลานานๆ ไม่ว่าจะเป็น เช่นนิ้วล็อค ปวดแขน ปวดกระดูก ข้อเข่า เช่น ข้อมือ ข้อนิ้วต่างๆ ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรค RSI เพิ่มขึ้นหลายแสนคน ทั่วประเทศ และมีอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง
โปรแกรม Workrave เป็นโปรแกรมที่มีประวัติการพัฒนามาอย่างยาวนาน เป็นสิบๆ ปีแล้ว ทีมพัฒนาถูกออกแบบโดยได้รับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องของโรค RSI กายภาพบำบัด หลักการของมันคือว่า หากดาวน์โหลดไปใช้งานแล้ว มันจะมาคอย แจ้งเตือน ขึ้นขวาง บนหน้าคอมระหว่างการใช้งานคอมพิวเตอร์ให้ คุณได้หยุดพักเล็กๆ (Micro-pause) เป็นระยะๆ เพื่อไปบริหาร ออกกำลังกาย ยืดเส้นยืดสาย ก่อนจะได้กลับมานั่งหน้าคอมพิวเตอร์และทำงานต่อไป เพื่อป้องกัน โรค RSI ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเวลา
โดยการตั้งค่าของโปรแกรมคุณสามารถที่จะตั้งค่าระยะเวลาหยุดพัก ได้เองอย่างละเอียดยิบ รวมไปถึงบังคับมันเลยก็ได้ว่ายังไงก็ต้องหยุดพัก เพราะโปรแกรมมันจะขึ้นมาขวางหน้าจออยู่อย่างนั้น ทำให้คุณไม่สามารถใช้งานอะไรใดๆ กับเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เลย จนกว่าจะหมดเวลาหยุดพัก จึงจะหายไป เป็นต้น นอกจากนี้แล้วยังมีคำแนะนำให้ทำกายบริหารต่างๆ เช่นท่าที่ใช้ในการยืดเส้นยืดสายต่างๆ อาทิเช่น หมุนหัวไหล่ มองจ้องสายตาออกไปไกลๆ จ้องมองต้นไม้ ใบ้ไม้สีเขียว มองออกไปนอกหน้าต่าง เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อตา แขน ข้อมือ ข้อนิ้ว ออกอาการล้า เป็นต้น โดยมีเวลากำหนด เอาไว้อย่างดี
โปรแกรมนี้ถือเป็นอีกโปรแกรมที่เราชาว Thaiware.com แนะนำ เพราะว่าใส่ใจเป็นห่วงต่อสุขภาพของผู้ที่นั่งหน้าคอมนานๆ ทุกคน อยากให้โหลดติดเครื่องเอาไว้ทุกคน แน่นอนมันคงรำคาญตัวคุณแน่เมื่อมันขึ้นมาแจ้งเตือน แต่ว่าเป็นประโยชน์มากๆ ในอนาคต ในยามแก่ สำหรับตัวคุณอย่างแน่นอน

Note : สำหรับ โปรแกรมป้องกัน โรคนิ้วล็อค นี้ทางผู้พัฒนา โปรแกรม (Program Developer) เขาได้แจกให้ ทุกท่านได้นำไปใช้กันฟรี (FREE) โดยท่าน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ครับ

Workrave is a program that assists in the recovery and prevention of Repetitive Strain Injury (RSI). The program frequently alerts you to take micro-pauses, rest breaks and restricts you to your daily limit. Please refer to the feature comparison for a complete list of features, and how the program performs with respect to other programs on the market.
โปรแกรมป้องกันโรค RSI
แนะนำท่าบริหาร เพื่อป้องกันโรค RSI พร้อมคำแนะนำ รวมไปถึงการจับเวลาอย่างละเอียด




ดาวน์โหลดไฟล์จากลิ้งค์ด้านล่าง

sourceforge.net
 ดาวน์โหลด : 93 ครั้ง
 ขนาดไฟล์ : 14 MB.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น